วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

"เป็นโสดทำไม"

"เป็นโสดทำไม"   
      
ปี 2556 มาถึงแล้ว มันกำลังบอกอย่างเป็นทางการว่า อายุเพิ่มขึ้นมาอีกปีแล้วนะ ทำให้คิดถึงคนๆหนึ่งที่อยู่มาหลายหน้าฝนมากแล้ว หากคิดว่าจะปาออกไปก็คงคิดว่าไปได้ไกลทีเดียว "ปาเข้าไปสามสิบกว่าปีแล้ว"  ตอนเด็กเป็นนักเรียนที่เรียนเก่งทีเดียว กล้าคิด กล้าทำ และก็กล้าที่จะเป็นตัวแทนเพื่อนๆเป็นนายหน้าไปติดต่อครู จะว่าไปแล้วก็เก่งพอดูทีเดียว "เฮ้ยมันกล้าว่ะ" อ้าวแล้วคนที่พูดถึงเนี่ย ผู้หญิง หรือผู้ชายล่ะ
          ผู้หญิงครับ นิสัยตอนนั้น(ย้ำว่าตอนนั้น)ออกจะแนวห้าวๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความหวานแหวว หัวฟู กระโปรงยาว เสื้อตัวหลวมๆ สะอาดเรียบร้อย เห็นแล้วสบายใจจนต้องแอบยิ้ม แต่ก็ไม่วายจะโดนขู่ด้วยใบหน้าของครูที่มองด้วยสายตาเฉยๆ ...แล้วไง...หนูไม่กลัว   ในที่สุดครูก็ต้องยอม
          วันนี้ ปี2556แล้ว จบปริญญาโท ทางคอมพิวเตอร์ หน้าที่การงานดี อายุก็ปาไปซะไกลแล้ว แต่ยังไม่แต่งงาน ทำให้นึกถึงเพลงสมัยเก่าเพลงหนึ่ง ขับร้องโดยสุรพล สมบัติเจริญ ชื่อเพลงเป็นโสดทำไม เป็นเพลงสนุกๆ จังหวะอาจไม่ถูกใจคนสมัยใหม่มากนัก ดนตรีก็ทำให้นึกถึงกลองยาว แต่เนื้อหาของเพลงกินขาด เพลงปัจจุบันเทียบไม่ได้เลย เป็นการแต่งเพลงที่เต็มไปด้วยจินตนาการ เข้าใจการอยู่เป็นโสดของผู้หญิงคนหนึ่ง น่าเสียดายที่ต้องอยู่เป็นโสด
          "อยากให้ยายฟังเพลงนี้จังเลย แล้วยายจะหัวเราะก๊ากดังๆ ชนิดไม่เกรงใจคนรอบข้าง(ที่กำลังคิดว่ายายนี่ท่าจะบ้า)อย่างแน่นอน ยายจะเก็บลิงค์ไว้ฟังก่อนนอนก็ได้นะยาย"



ป่านนี้ยายคงหัวเราจนตกเก้าอี้ไปแล้ว สวัสดีปีใหม่ 2556 ขอให้ยายมีความสุขมากๆ

จากตาเองแหละ

3 ความคิดเห็น:

  1. หลับตาฟังแล้ว รู้สึกตัวเองถอยหลังออกไปไกลมาก
    จนไม่กล้าหลับตา กลัวจะกู่ไม่กลับ ...เฮ้ยย ตึ่งตึ่ง มีเรื่องกาเด็กเ้ว้ย

    ตอบลบ
  2. ชราไปด้วยกัน-ป๊อป ปองกูล
    http://www.youtube.com/watch?v=g_d6Exc2vHg

    ตอบลบ